Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam các đại biểu Quốc hội đã tiến hành chất vấn các nội dung liên quan đến phục hồi kinh tế, du lịch sau đại dịch Covid-19, một số “cây viết chống phá” và RFA lại đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận nỗ lực của các Đảng, Chính phủ và các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân Việt Nam trong nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển.



Từ nghị quyết của Đảng đến nghị trường Quốc hội, cho thấy các vấn đề phát triển và tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn thường xuyên được nhìn nhận sâu sắc, thắng thắn để giải quyết. Tại phiên chất vấn của UB Thường vụ Quốc hội đầu tháng 8/2022 vừa qua, các đại biểu đã chất vấn nhiều nội dung được cử tri và dư luận cả nước quan tâm, như việc thực hiện chính sách, giải pháp để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn; việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi kinh tế du lịch sau đại dịch Covid-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch, phát triển văn hóa; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch; công tác quản lý, bảo tồn, cải tạo và phát huy giá trị các di tích văn hóa lịch sử quốc gia, nhất là các khu di tích lịch sử truyền thống cách mạng, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; các giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử (như vấn đề văn hóa ứng xử trên không gian mạng)…, thúc đẩy phát triển văn hóa xã hội.

Thực tiễn, sau đại dịch Covid-19, trong mùa hè vừa qua, du lịch Việt Nam lại dần sống động, nhộn nhịp trở lại. Điều đó không có gì là lạ. Đồng hành với sự năng động, sang tạo của các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng các cấp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế, du lịch… Nhất là các cơ quan lãnh đạo, quản lý. Nhiều nơi chính quyền đã có những kế hoạch cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung và thúc đẩy mạnh mẽ du lịch bứt phá.

Khi không thể không thừa nhận những hiện thực trên, RFA lại xuyên tạc vẽ ra cái gọi là “một thực tế nghiệt ngã” “hầu như bất cứ điểm du lịch nào được đông người biết đến cũng chính là lúc nó tàn”, từ đó để xuyên tạc chống phá bằng cách dẫn ngụy biện quy kết đó là do sự tham lam, yếu kém của những người quản lý, sự duy ý chí một cách nửa vời của các chính sách liên quan. Đây là chiêu trò không mới của RFA và những cây viết chống phá kiểu đổi trắng thay đen, chúng bôi đen, bịa đặt bôi đen cả những điểm đến văn hóa hấp dẫn lâu đời và những điểm đến mới của Việt Nam mà nhiều du khách trong và ngoài nước luôn muốn đến và trở lại, bịa đặt từ “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ” thành “Cả thiên niên kỷ mới đến một lần”… Những kẻ chống phá sẽ nhận được “nhân quả”, sẽ bị nhấn chìm trong sóng cả, bão tố nhân gian vì “tâm đen”, vì sự thiếu nhân tâm của họ; còn xã hội loài người nói chung, xã hội Việt Nam nói riêng vẫn không ngừng phát triển làm giàu bản sắc văn hóa dân tộc, nuôi giữ và trao truyền ngọn lửa hào khí, thúc đẩy văn hóa và du lịch không ngừng vươn lên một cách năng động, sáng tạo, tươi mới, ngày càng bền vững… bởi lớp lớp những con người chính trực, không lùi bước…/.

 

Đăng nhận xét

 
Top