Hiện nay nhiều người chọn cách bán hàng online trên Facebook cá nhân vì có nhiều ưu điểm vượt trội so với bán hàng truyền thống. Thế nhưng, trong khoảng 1 tuần gần đây, một số cư dân mạng truyền tay nhau thông tin, từ 01/10/2020 Facebook sẽ chặn các hình thức rao bán hàng hóa hoặc quảng cáo, người dùng vi phạm sẽ bị nhắc nhở và sau vài lần vẫn vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản.
Thông tin này được lan truyền trong thời điểm nhiều chủ
trang cá nhân cho biết tài khoản của mình có sự sụt giảm tương tác đáng kể. Do
đó, không ít người dùng tại Việt Nam cho rằng Facebook đang hạn
chế tương tác, tiếp cận với khách hàng khi đăng tải các bài viết mang tính chất
kinh doanh, trao đổi hàng hoá...
Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đã khiến
nhiều người hoang mang, lo ngại chính sách mới của Facebook sẽ ảnh hưởng trực
tiếp đến đến hoạt động kinh doanh và
thu nhập của họ. Thậm chí, có người còn suy đoán rằng, đây là “chiêu trò” của
Facebook nhằm “ép” người dùng lập fanpage và chạy quảng cáo để bán hàng.
Tuy nhiên, đại diện Facebook đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và
khẳng định không áp dụng bất cứ hạn chế nào như thông tin đang lan truyền.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những thông tin giả dạng này xuất
hiện trên Facebook. Trước đó cư dân mạng cũng lan truyền nhiều thông tin chưa
được kiểm chứng khiến nhiều người hoang mang. Đặc biệt, đầu tháng 8 vừa qua,
nhiều người dùng mạng Facebook tại Việt Nam đã "bị lừa" đăng, chia sẻ
thông tin tuyên bố không cho Facebook chia sẻ quyền riêng tư thông tin, hình
ảnh cá nhân của mình.
Trước những lo âu về độ sụt
giảm tương tác khi bán hàng online trên Facebook, nhiều người đã nghĩ ra nhiều
cách để đối phó tạm thời như: Đăng bài viết né các từ khiến Facebook nhận diện
là bán hàng online như giá tiền, tên các hãng quần áo, nước hoa, phụ kiện… viết
chệch sang từ khác và không đăng nhiều bài trong một ngày./.
Đăng nhận xét